Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

Yoga không đơn thuần là một môn thể thao mà nó còn là phương pháp tập luyện giúp tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy cùng DILY tìm hiểu yoga là gì và tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga qua bài viết dưới đây nhé.

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Yoga là gì?

Trong những năm gần đây, số lượng người tập yoga gia tăng một cách nhanh chóng. Đây là phương pháp vận động phù hợp dành cho những ai yêu thích thể dục thể thao nhẹ nhàng. Là một bộ môn thể thao với những động tác uốn dẻo cơ thể. Các bài tập yoga sẽ góp phần cải thiện hệ cơ - xương - khớp của người tập. Đồng thời giúp bạn cân bằng cảm xúc và ổn định tinh thần. Gạt bỏ hết các suy nghĩ, thả lỏng cơ thể, đầu óc từ đó nhẹ nhàng cảm nhận sự chuyển động của cơ thể.

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

Yoga rất phù hợp với những ai hay đau nhức xương khớp. Hoặc có nguy cơ bị các bệnh liên quan. Người bị stress, trầm cảm, cần lấy lại tinh thần, giảm cân,... Đặc biệt yoga rất tốt cho bà bầu nhất là trong gia đoạn gần sinh. Sau mỗi lần tập luyện bạn sẽ cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực nảy sinh trong cơ thể .

Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga hàng ngày

Tập yoga giúp tăng cường sức khỏe, giảm đau lưng, đau cổ vai gáy

Nếu bạn làm việc trong môi trường phải ngồi cả ngày, ít vận động. Lâu dần bạn sẽ rất dễ bị các chứng như đau lưng, đau cổ vai gáy. Đến với yoga, chỉ cần tập các động tác kéo giãn cơ bản cũng đã giúp bạn giảm đau và cải thiện sức khỏe cực tốt. 

Một động tác yoga hỗ trợ giảm đau hiệu quả mà bạn có thể tham khảo đó là động tác con mèo - con bò. Đây là động tác tập yoga cơ bản mà bạn có thể tập ở nhà. Cụ thể, bạn vào tư thế bò, với đầu gối và hai tay chạm sàn. Đầu ở vị trí thoải mái, nhìn lên, mông đẩy cao trong khi lưng võng xuống. Hít vào, giữ vài giây và thở ra. Tiếp theo là gù lưng lại như một con mèo đang vươn vai. Giữ vài giây rồi lặp lại từ đầu. 

Yoga giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng

Lợi ích của việc tập yoga hàng ngày phải kể đến đó là khả năng giảm căng thẳng và thúc đẩy thư giãn bản thân. Với những người đang lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi hay có dấu hiệu trầm cảm. Tập yoga sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần tốt hơn. Qua đó góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn.

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

Giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ kém chất lượng cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như béo phì, huyết áp cao,...và các chứng rối loạn khác. Theo một số nghiên cứu còn chứng minh được, tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Giúp nâng cao đời sống tinh thần và giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm. Sở dĩ yoga có tác dụng nâng cao chất lượng giấc ngủ. Là do trong quá trình tập luyện, một lượng melatonin, đây là loại hormone điều chỉnh giấc ngủ được tiết ra.

Hỗ trợ cho quá trình giảm cân

Tuy yoga là bộ môn với những động tác nhẹ nhàng nhưng khi tập luyện, yoga cũng giúp bạn đốt cháy lượng lớn calo. Vì không phải nhẹ nhàng là không vất vả. Tập luyện yoga hằng ngày cũng tốn công sức như các bài tập thể dục khác. Đối với những bài tập mạnh mẽ hơn, yoga sẽ giúp nhịp tim của bạn được tăng lên. Từ đó tăng sự trao đổi chất là cuối cùng là đốt cháy calo. 

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

Tập luyện yoga giúp cải thiện hình thể

Yoga là phương pháp tuyệt vời trong việc giúp bạn gây dựng và duy trì hình thể. Bao gồm cả tư thế đứng, ngồi,... Bởi các bài tập của bộ môn này đòi hỏi kết hợp việc hít thở và phần lưng phải luôn thẳng. Nhờ vậy mà việc tập luyện yoga lâu dài sẽ giúp tư thế đứng cũng như vóc dáng của bạn được cải thiện tốt hơn.

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

Một số lưu ý chuẩn bị cho quá trình tập yoga tại nhà

Sẽ thật tuyệt nếu bạn có người hướng dẫn để tập luyện yoga từ những ngày đầu. Nhưng nếu bạn đang tự tập luyện tại nhà thì cũng không sao cả. Hãy chú ý một số điều sau đây để quá trình tập luyện yoga tại nhà của bạn được tuyệt vời hơn nhé.

Tập yoga - Tác dụng tuyệt vời của việc tập yoga thường xuyên

  • Về không gian tập luyện, bạn hãy chọn nơi có không gian rộng rãi, có độ thoáng mát và yên tĩnh.
  • Về trang phục, hãy lựa bộ quần áo có độ co giãn tốt, thấm hút mồ hôi để được thoải mái hơn trong quá trình tập luyện.
  • Nhớ chuẩn bị 1 bình nước bên cạnh để bổ sung điện giải cho cơ thể.
  • Công cụ tập luyện cũng cần chú ý chọn lọc. Trang bị cho mình một chiếc thảm tập để thực hiện các động tác quỳ, nằm được thoải mái hơn. Đi kèm là một chiếc khăn để thấm mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Trên đây là một số kiến thức về yoga và lợi ích của việc tập luyện bộ môn này. Hy vọng bài viết này của DILY sẽ mang đến thông tin bổ ích cho bạn. Giúp bạn cải thiện sức khỏe và tinh thần được tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: Gợi ý thực đơn giảm cân hiệu quả trong 1 tuần

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn