Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

Giảm cân, giữ dáng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng đừng để áp lực cân nặng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy áp dụng một chế độ giảm cân lành mạnh, không quá khắc nghiệt, không gây thiệt hại cho cơ thể. Muốn làm được điều này, hãy cùng DILY điểm qua các thói quen lành mạnh trong bài viết dưới đây. Để giúp bạn vừa giảm cân nhanh, vừa giảm cân hiệu quả nhé.

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng được coi là bữa quan trọng nhất trong ngày. Theo một nghiên cứu cho thấy người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao gấp 4,5 lần so với những người ăn bữa sáng điều độ.

Bởi sau một đêm dài, cơ thể của ta đã tiêu hóa lượng thức ăn hôm trước. Nên bữa sáng có tác dụng khởi động quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo trong ngày. Từ đó cung cấp năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc và học tập. Để hỗ trợ cho quá trình giảm cân, bạn hãy chọn ăn những thực phẩm lành mạnh. Như bánh mì đen, yến mạch, salad, trứng,... 

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều rau, củ, quả trong quá trình giảm cân

Thực phẩm giàu chất xơ rất cần thiết cho quá trình giảm cân lành mạnh. Vì nó giúp cơ thể có được cảm giác no lâu hơn. Đồng thời rau, củ, quả là những thực phẩm chứa ít calories và chất béo. Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Thế nên bổ sung nhiều thực phẩm này sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân.

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

Ăn uống vào thời điểm cố định trong ngày

Thói quen tiếp theo của chế độ giảm cân lành mạnh là chia chế độ ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Ngoài các bữa chính như sáng, trưa, tối, bạn nên có thêm từ 1 đến 2 bữa phụ. Thói quen này sẽ giúp bạn tránh được việc ăn quá nhiều trong 1 bữa. Giúp bạn luôn có cảm giác no nhiều hơn. Đồng thời ăn đúng giờ cũng giúp cơ thể đốt cháy calories với tốc độ nhanh hơn.

Uống nhiều nước để hỗ trợ giảm cân

Hãy uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày để kiểm soát chế độ ăn của bạn. Uống đủ nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giúp bạn loại bỏ độc tố, làm sáng da,... Uống đủ nước còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Bởi uống nước đều đặn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó hạn chế nạp thêm nhiều năng lượng dư thừa vào cơ thể.

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh

Ăn vặt lành mạnh giúp lượng đường trong máu của bạn không tăng đột biến, ngăn cảm giác đói. Một lựa chọn lý tưởng cho ăn vặt lành mạnh là các loại quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua,... Đây là những thực phẩm giúp lấp đầy dạ dày đang đói và tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

Ăn bữa tối sớm hơn để giảm cân

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được việc ăn tối sau 20h sẽ chứa nhiều calo và chất béo trong cơ thể nhất. Thế nên, để quá trình giảm cân của bạn được hiệu quả, hãy ngừng ăn 3 giờ trước khi bạn ngủ. Đây là hoạt động giúp cơ thể đốt cháy chất béo thay vì tạo ra nhiều chất béo hơn trong lúc ngủ.

Kiểm tra cân nặng mỗi ngày

Việc bước lên bàn cân mỗi ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình. Hoạt động này cũng thúc đẩy bạn có thói quen và hành vi lành mạnh cho quá trình giảm cân. Vì nếu không quan tâm đến cân nặng thường xuyên, bạn sẽ rất dễ nạp vào cơ thể lượng lớn calo mà không kiểm soát được. Để có kết quả tốt nhất, hãy kiểm tra cân nặng của mình ngay khi thức dậy.

Giảm cân hiệu quả với 7 thói quen giảm cân lành mạnh

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giảm cân hiệu quả là quá trình đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và thực hiện điều độ. Trên đây là 7 thói quen giảm cân lành mạnh mà DILY muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn có được vóc dáng bạn mong muốn.

Có thể bạn quan tâm: Nên uống nước thời điểm nào trong ngày

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn