Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Đắp mặt nạ là một bước skincare thiết yếu trong quá trình chăm sóc da. Đây là bước dưỡng da nên có bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời. Đắp mặt nạ thường xuyên cũng là cơ sở để bạn sở hữu một làn da sáng, khỏe. Hãy cùng DILY tìm hiểu những thông tin xoay quanh bước skincare này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giày Sandal AA0496
NEW

Giày Sandal AA0496

490.000đ 379.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Guốc Sục AA0499
NEW

Guốc Sục AA0499

490.000đ 379.000đ

Giày Sandal AA0497
NEW

Giày Sandal AA0497

490.000đ 369.000đ

Lợi ích của việc đắp mặt nạ thường xuyên

Tăng khả năng làm sạch da

Một số mặt nạ như đất sét, bùn khoáng,... sẽ giúp làn da của bạn được lấy đi các tế bào sừng, bụi bẩn, chất nhờn bám trên bề mặt da. Những gì mà việc rửa mặt thông thường không làm được. Nhờ đó mà làn da của bạn sẽ sạch sâu hơn, thúc đẩy các tế bào mới sản sinh. Từ đó da sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm skincare khác. 

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Đắp mặt nạ giúp cấp ẩm cho da tốt hơn

Để duy trì một làn da căng bóng, mịn màng thì việc đắp mặt nạ là điều không thể thiếu. Làn da đủ ẩm thì quá trình lão hóa sẽ được đẩy lùi. Đồng thời cũng tránh việc sạm da, khô da,... Sau khi đắp bạn sẽ cảm nhận được da của mình trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ là phương pháp bổ sung dưỡng chất cho da hiệu quả

Trong mỗi mặt nạ khác nhau sẽ chứa nhiều nguồn dưỡng chất khác nhau. Từ các khoáng chất thiên nhiên, collagen đến các loại vitamin cần thiết. Mặt nạ còn giúp làm sáng và phục hồi những tổn thương trên da do mụn đem lại. 

Hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mặt nạ có khả năng làm giảm mụn trứng cá, mụn đậu đen. Có chế hoạt động chính của các loại mặt nạ này là làm sạch từ sâu lỗ chân lông. Bởi bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại chính là nguyên nhân gây mụn. Khi làm sạch sâu và cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất sẽ giúp da ngăn mụn rất hiệu quả.

Giúp quá trình lão hóa được làm chậm

Ngoài mặt nạ giúp ngăn mụn thì còn có rất nhiều mặt nạ chứa collagen. Đây là thanh phần giúp da săn chắc và căng bóng hơn. Qua đó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Giúp giảm nếp nhăn và vết nám trên da.

Đắp mặt nạ là lúc cho da được thư giãn

Nếu cơ thể chúng ta cần thời gian để thư giãn thì làn da cũng vậy. Một cách giúp làn da được thư giãn tốt nhất khi đắp mặt nạ là nàng hãy để chúng vào tủ lạnh. Khi đắp sẽ cho bạn cảm giác mát lạnh, dễ chịu hơn. Giúp da kiểm soát bã nhờn và thêm thông thoáng.

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Nên đắp mặt nạ khi nào trong ngày

Dù bạn có thể đắp mặt nạ mọi lúc nhưng để mang lại hiệu quả dưỡng da cao hơn, hãy lưu lại 3 khung giờ đắp mặt nạ tốt nhất dưới đây nhé:

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Trong khung 8 đến 9 giờ sáng

Từ 8 đến 9 giờ sáng là khung giờ lý tưởng để làn da của bạn hấp thụ dưỡng chất. Đắp mặt nạ lúc này giống như bạn đang cho làn da của mình “ăn sáng”. Thực hiện bước này trước khi trang điểm để đi làm, đi học sẽ giúp da được cấp ẩm đủ. Giúp lớp trang điểm được bền và giữ lâu hơn.

Trong khung 11 đến 12 giờ trưa

Là thời điểm làn da tiết ra lượng lớn dầu và bã nhờn thì đắp mặt nạ lúc này sẽ giúp da được làm sạch. Bạn nên tẩy trang và rửa mặt thật sạch rồi mới đắp mặt nạ lúc này.

Từ 20 đến 21 giờ tối

Sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Bạn hãy cơ mặt mình được thư giãn bằng việc đắp mặt nạ. Từ 20 đến 21 giờ được xem là khung giờ “vàng” để da hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất. Đắp mặt nạ buổi tối cũng giúp làn da buổi sáng hôm sau được tươi tắn, rạng rỡ hơn.

Thế nào là đắp mặt nạ đúng cách

Mặt nạ mang lại rất nhiều lợi ích cho da nhưng bạn đã biết đắp mặt nạ thế nào là đúng cách chưa?

Đầu tiên là về tần suất sử dụng trong một tuần. Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì một tuần nên đắp mặt nạ từ 2-3 lần. Tuy mặt nạ đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời nhưng nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ rất dễ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. 

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Tiếp theo là thời gian đắp mặt nạ. Thời gian tốt nhất để giữ mặt nạ trên da là từ 15 - 20 phút. Bạn không nên đắp quá lâu vì sẽ khiến độ ẩm trên bề mặt da bay hơi. Khiến da bị khô và dễ tổn thương hơn.

Với các mặt nạ giấy, sau khi đắp xong bạn hãy massage mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thấm sâu vào da. Đối với các loại mặt nạ dạng kem, gel hay mặt nạ đất sét, than hoạt tính. Hãy lưu ý lượng mặt nạ bạn sử dụng. Không nên đắp quá dày vì nó sẽ khiến lỗ chân lông bị bí bách.

Cuối cùng là sau khi đắp, bạn nên rửa sạch lại với nước để da được làm sạch. Tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

Thành phần mặt nạ nên có phù hợp với từng loại da

Việc tìm hiểu thành phần có trong mặt nạ sẽ giúp bạn hạn chế việc bị kích ứng và đem lại hiệu quả tốt nhất. Bởi mặt nạ có rất nhiều lợi ích nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với mọi loại da. Tham khảo một số lưu ý dưới đây của DILY để chọn được mặt nạ phù hợp với loại da của bạn nhé!

Đắp mặt nạ đúng cách để nhận được hiệu quả tốt nhất

Da khô

Thành phần dưỡng chất cần thiết mà da khô cần trong mặt nạ đó là Acid hyaluronic. Để giúp da cấp nước và duy trì độ ẩm. Với các mặt nạ từ thiên nhiên thì nàng da khô nên chọn bơ và hạt mỡ bơ để làm mềm và mịn da hơn.

Da dầu

Mặt nạ cho da dầu nên chứa các thành phần như acid salicylic, acid glycolic và than hoạt tính. Đây là những thành phần giúp loại bỏ dầu thừa và hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông.

Da mụn hoặc viêm

Đối với da bị mụn hoặc viêm thì bạn nên chọn mặt nạ có chứa acid salicylic, benzoyl peroxide. Và các thành phần tự nhiên như sữa chua, đu đủ, bột yến mạch, lô hội. Để giúp da loại bỏ tế bào chết và làm dịu da. 

Bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ đất sét và than hoạt tính để giúp hấp thụ lượng dầu thừa trên da.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Guốc AA0498
NEW

Dép Guốc AA0498

420.000đ 329.000đ

Dép Sục AA0483
NEW

Dép Sục AA0483

450.000đ 359.000đ

Giày Bít AA0488
NEW

Giày Bít AA0488

560.000đ 449.000đ

Mong rằng bài viết này của DILY sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc da. Cụ thể là việc đắp mặt nạ thế nào để được hiệu quả tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm: Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn