Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

Chống lão hóa là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và mong muốn tìm cách làm chậm quá trình này. Bởi lão hóa da là quá trình tự nhiên mà hầu hết chúng ta sẽ gặp khi qua một độ tuổi nhất định. Vậy dấu hiệu của lão hóa da là gì? Và làm thế nào để làm chậm quá trình này? Hãy cùng DILY tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giày Sandal AA0496
NEW

Giày Sandal AA0496

490.000đ 379.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Guốc Sục AA0499
NEW

Guốc Sục AA0499

490.000đ 379.000đ

Giày Sandal AA0497
NEW

Giày Sandal AA0497

490.000đ 369.000đ

Dấu hiệu và nguyên nhân của việc lão hóa da

Da bị khô ráp, sần sùi hơn

Dấu hiệu của lão hóa da mà chúng ta dễ thấy nhất đó là da khô, sần sùi. Nguyên nhân chính là do da bị thiếu nước. Đồng thời tuyến dầu hoạt động kém làm cho lượng dầu tiết ra không đủ. Điều này khiến da dễ bị bám bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Làm da bị sần sùi và già dặn hơn.

Xuất hiện nếp nhăn trên da

Việc xuất hiện nếp nhăn trên da là điều mà không một cô nàng nào mong muốn. Đây là minh chứng cho thấy da đã bị lão hóa. Từ tuổi 30 trở đi, nàng sẽ rất dễ thấy tình trạng này. Nguyên nhân chính là da thiếu dưỡng chất, làm da không còn căng bóng, mịn màng và đàn hồi như trước nữa.

Trên da xuất hiện những tổn thương như tàn nhang, đồi mồi, nám da

Việc xuất hiện những biểu hiện này là dấu hiệu cho thấy da của bạn đang ở trong quá trình lão hóa. Điều này có thể do nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi do độ tuổi. Hoặc do quá trình chăm sóc da không tốt. Khiến các bụi bẩn bám trên da không được làm sạch. Từ đó xuất hiện những tổn thương trên da và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

6 cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Tia UV từ ánh nắng mặt trời là tác nhân trực tiếp dẫn đến các vấn đề về da. Việc ra đường chỉ sử dụng khẩu trang vẫn không đủ để che chắn và bảo vệ làn da. Thế nên bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Bất kể bạn làm việc trong nhà hay bên ngoài. Bởi tia cực tím độc hại sẽ tấn công da và cũng là nguyên nhân dẫn đến lão hóa da sớm. 

Kem chống nắng bạn sử dụng hàng ngày nên có chỉ số chống nắng SPF từ 30 đến 60. Đây là chỉ số tốt nhất được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Dưỡng da khỏe để chống lão hóa

Chăm sóc da khỏe mạnh chính là nền tảng cho quá trình chống lão hóa. Nếu bạn sở hữu một làn da sáng, khỏe, thì quá trình lão hóa sẽ được chậm hơn so với những ai không chăm sóc da. Sau đây là 3 bước chăm sóc da mà bạn cần thực hiện để tốt cho quá trình chống lão hóa:

Tẩy trang

Dù có trang điểm hay không thì tẩy trang là bước bạn không được bỏ qua trong quá trình chăm sóc da của mình. Bước này sẽ giúp da được làm sạch, loại bỏ bụi bẩn từ môi trường bám trên bề mặt. Nhờ vậy mà đến bước rửa mặt, da của bạn sẽ được sạch sâu và khỏe mạnh hơn.

Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

Dưỡng ẩm

Dấu hiệu của da bị lão hóa chính là da khô ráp, sần sùi. Bởi vậy bạn cần dưỡng ẩm thường xuyên để cung cấp cho chúng độ ẩm cần thiết. Một làn da đủ ẩm sẽ trông mềm mại, mịn màng và có độ đàn hồi tốt. Nhờ đó, tình trạng lão hóa da cũng giảm đáng kể.

Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

Tẩy tế bào chết cho da định kỳ

Ngoài tẩy trang, dưỡng ẩm thì bước tẩy tế bào chết định kỳ cho da cũng rất quan trọng. Đây là bước giúp làm sạch da chết, loại bỏ bụi bẩn bám sâu trên da, giúp da trông sáng mịn hơn. Bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt từ 1 đến 2 lần một tuần.

Có chế độ ăn uống khoa học sẽ làm chậm quá trình lão hóa da

Để chống lão hóa da không chỉ cần chăm sóc bên ngoài mà da cũng cần được cung cấp dưỡng chất từ bên trong. Hãy cân bằng chế độ ăn uống của bạn bằng cách sử dụng nhiều thực phẩm như rau xanh, củ, trái cây chứa nhiều vitamin,... Bởi một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cơ thể sản sinh các dưỡng chất tốt cho da. Giúp da tươi tắn, sáng khỏe hơn. Từ đó cũng làm chậm quá trình lão hóa.

Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

Không sử dụng thức uống có cồn

Thức uống có cồn không những có hại cho sức khỏe mà chúng cũng không tốt cho da. Thức uống có cồn chính là nguyên nhân gây ra sự rối loạn nội tiết tố, làm da bị mất nước và trở nên thô ráp.

Ngủ đủ giấc để chống lão hóa da sớm

Giấc ngủ ngon có vai trò rất quan trọng trong việc giữ gìn nhan sắc. Khi bạn có một giấc ngủ đủ sâu, cơ thể sẽ tự phục hồi và sản sinh các tế bào mới. Trong thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng là thời điểm cơ thể sản sinh melatonin mạnh mẽ nhất. Đây là hormon chống lão hóa cho làn da.

Massage da mặt thường xuyên cũng giúp chống lão hóa sớm

Bạn có thể thực hiện massage da mặt trong lúc rửa mặt hoặc lúc skincare. Vì khi massage nhẹ nhàng sẽ giúp dưỡng chất thấm sâu vào da và giúp nâng cơ mặt. Thực hiện massage thường xuyên cũng giúp da không bị chảy xệ và giảm lão hóa.

Lão hóa da - Cách chống lão hóa da sớm và hiệu quả

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Guốc AA0498
NEW

Dép Guốc AA0498

420.000đ 329.000đ

Dép Sục AA0483
NEW

Dép Sục AA0483

450.000đ 359.000đ

Giày Bít AA0488
NEW

Giày Bít AA0488

560.000đ 449.000đ

Trang bị cho bản thân lối sống và các thói quen lành mạnh sẽ giúp cơ thể và da mặt của bạn được trẻ, khỏe lâu hơn. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này của DILY sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về quá trình ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Có thể bạn quan tâm: Cách chọn giày cao gót phù hợp với từng dáng chân

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn