Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

Thực phẩm luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chúng không chỉ cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động hàng ngày. Mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cảm giác tổng thể của chúng ta. Thực phẩm thực dưỡng, hay còn gọi là chế độ ăn lành mạnh. Là một khía cạnh quan trọng của cuộc sống làm cho chúng ta trở nên mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc hơn. Hôm nay, mời bạn cùng DILY tìm hiểu về chế độ thực dưỡng là như thế nào nhé.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Chế độ ăn thực dưỡng là gì ?

Chế độ ăn thực dưỡng hay còn được biết đến là phương pháp thực dưỡng Ohsawa. Ngày nay nhiều người ưa chuộng cuộc sống lành mạnh và phòng chống bệnh tật. Cũng bởi thế mà chế độ ăn được xem là "thần dược" hỗ trợ trị một số loại bệnh. Điểm chính yếu của phương pháp này là sử dụng gạo lứt. Kết hợp với các thực phẩm có tính cân bằng âm - dương.

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng. Định nghĩa thực dưỡng đơn giản nhất chính là như một chế độ ăn chay. Nhưng nhằm mục đích hỗ trợ chữa bệnh cùng với kỹ thuật thiền định. Qua một số nguồn tin cho rằng "thiền định như một phương pháp cải thiện sức khoẻ tinh thần, giúp cho bệnh nhân mau chóng bình phục".

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Điểm qua tiềm năng đáng giá bạn cần biết

Chế độ ăn thực dưỡng là một phần quan trọng của cuộc sống lành mạnh và sức khỏe tốt. Nó không chỉ là việc ăn uống đơn thuần. Mà còn là một lối sống được thiết kế để đảm bảo cơ thể nhận được đủ dưỡng chất cần thiết. Để hoạt động mạnh mẽ và khỏe mạnh. Dưới đây là một số tiềm năng quan trọng mà chế độ ăn thực dưỡng mang lại:

1. Cung cấp dưỡng chất cần thiết: Chế độ ăn thực dưỡng tập trung vào việc bổ sung đa dạng các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Với sự kết hợp của rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt,. Và nhiều loại thực phẩm khác.

2. Hỗ trợ sức kháng: Chế độ ăn thực dưỡng thường chứa nhiều chất chống oxi hóa và chất chống vi khuẩn từ thực phẩm tự nhiên. Điều này giúp củng cố hệ thống miễn dịch.

3. Kiểm soát cân nặng: Chế độ ăn thực dưỡng thường đi kèm với việc theo dõi lượng calo tiêu thụ và duy trì trọng lượng cơ thể ổn định. Điều này có thể giúp ngăn ngừa tăng cân không mong muốn. Hoặc giúp giảm cân nếu cần thiết, thúc đẩy sự tự tin và sức khỏe tốt hơn.

4. Cải thiện tâm trạng và tinh thần: Ăn thực dưỡng có thể có tác động tích cực đến tâm trạng và tinh thần. Những người duy trì chế độ ăn lành mạnh thường cho biết họ cảm thấy sảng khoái hơn, năng động hơn và có tinh thần tốt hơn. Điều này có thể liên quan đến tác động của chế độ ăn lên hệ thống thần kinh và sản xuất các hormone tạo cảm giác hạnh phúc.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Những thực phẩm nào bạn nên ăn và cần tránh

Như đã có nhắc tới thực dưỡng được xem là một phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống. Dựa trên sự cân bằng âm dương trong việc chế biến món ăn từ gạo lức, muối mè. Và rau củ quả trồng theo phương pháp hữu cơ. Một số quy tắc ăn uống bạn cần ghi nhớ.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Thực phẩm nên sử dụng:

Ngũ cốc nguyên hạt chiếm 50-60% trên một khẩu phần ăn. Ngũ cốc nguyên hạt bao gồm:

  • Gạo lứt đen, đỏ, trắng
  • Gạo nếp đại mạch
  • Lúa mùa
  • Ngô
  • Yến mạch

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Thực dưỡng khuyến khích ăn một bát súp Miso trước bữa ăn. Đặc biệt với người bị ung thư. Trong Miso đậu nành được lên men tự nhiên có chứa chất chống ung thư. Cùng với vi khuẩn có lợi tốt cho đường ruột. Súp còn có thể được ăn với vài loại rau khác nhau. Và các loại ngũ cốc, đậu, cá và hải sản.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Rau củ từ 25-30%, trong đó rau củ có thể chia thành các loại:

  • Củ mọc thẳng xuống dưới đất như cà rốt, củ sen, củ cái trắng, củ cải đỏ và khoai lang. Những loại này rất tốt cho phổi.
  • Rau củ trồng trong bóng mát như su su, cà tím, cà chua, ớt cay,ớt chuông và hành tây......

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Những món ăn cần nên tránh:

Quy định về việc uống nước: Đối với chế độ ăn thực dưỡng không quá khắt khe trong việc uống đủ nước. Lượng nước sẽ phụ thuộc vào thời tiết. Cơ thể chỉ uống khi cảm thấy khát mà thôi.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Khi bắt đầu ăn theo những thực phẩm thực dưỡng. Bạn cần nên tránh các sản phẩm từ bột nướng như bánh mì, bánh ngọt, pizza, bánh quy,...

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

Lợi ích chế độ này mang lại cho bạn

Thực phẩm thực dưỡng không chỉ mang lại mặt tốt về tinh thần mà còn là một sức khoẻ tràn đầy sức sống. Hãy cùng DILY điểm qua những lợi ích vượt trội của các loại thực phẩm này đem lại nhé

  • Giúp hệ tiêu hoá ổn định và khoẻ hơn: Thực phẩm thực dưỡng cung cấp chất xơ từ rau củ, quả và ngũ cốc nguyên hạt. Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa. Ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ sức khỏe đường ruột.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Một số thực phẩm thực dưỡng như cây xanh, hạt và cá. Có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp ngủ sâu hơn.
  • Tạo cảm giác tràn đầy năng lượng: Chế độ ăn thực dưỡng cân đối có thể giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Với một tinh thần tỉnh táo còn giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống tổng thể.
  • Giảm nguy cơ bệnh tật do lối sống: Chế độ ăn thực dưỡng cân đối thường đi kèm với lối sống lành mạnh như tập thể dục đều đặn và quản lý căng thẳng, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tật liên quan đến lối sống như bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

 

Đối tượng phù hợp áp dụng chế độ thực dưỡng

Một điều đặc biệt rằng thực phẩm thực dưỡng dành cho người cao tuổi và cả trẻ em. Trong số đó những bệnh nhân có tiền sử về tim mạch. Hay thừa cân béo phì cũng được bác sĩ khuyến khích áp dụng chế độ ăn này. Sau khoảng thời gian thực hiện theo chế độ ăn thực dưỡng. Bạn sẽ cảm nhận cơ thể của bản thân khoẻ mạnh hơn và căng tràn sức sống.

 

Thực phẩm thực dưỡng - bí quyết căng tràn sức sống

 

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

 

Tuy nhiên DILY vẫn khuyên bạn trước khi áp dụng bất kỳ chế độ ăn nào cần được thăm khám. Và có sự chỉ định từ bác sĩ. Chúc bạn luôn có sức khoẻ tốt và đừng quên theo dõi DILY để nhận được nhiều bài viết hay ho hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: 7 mẫu dép guốc đẹp bán chạy nhất tại DILY nàng không nên bỏ lỡ 

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn