Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Thảo Cầm Viên hay còn được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố. Là địa điểm vui chơi gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ người dân Sài Gòn. Nếu bạn đang có ý định tham quan Thảo Cầm Viên thì hãy cùng DILY khám phá bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Một chút về Thảo Cầm Viên

Là công viên bảo tồn động thực vật có lịch sử rất lâu đời, Thảo Cầm Viên là vườn thú có tuổi thọ đứng thứ 8 trên thế giới. Hiện nay nơi này đang chăm sóc và nuôi dưỡng rất nhiều loại động thực vật quý hiếm. Cụ thể là hơn 1300 cá thể động vật thuộc 125 loài và hơn 2500 cây xanh thuộc 900 loài thực vật khác nhau. 

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Sở thú Thảo Cầm Viên được người Pháp quy hoạch và xây dựng vào năm 1864. Nhưng đến năm 1869 thì mới chính thức mở cửa và cho du khách đến tham quan. 

Địa chỉ của Thảo Cầm Viên nằm ở số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tọa lạc ở trung tâm thành phố nên bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm vui chơi xung quanh. Như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà hay Hồ con Rùa,...

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Thảo Cầm Viên mở cửa tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày lễ, Tết,... Cụ thể thời gian trong ngày được chia thành:

  • Từ 5h - 6h30: Khung giờ này dành cho người tập thể dục, tập dưỡng sinh.
  • Từ 7h - 18h30: Khung giờ này dành cho khách tham quan.

Khám phá “Lá phổi của thành phố”

Đường đi dựa theo phương tiện di chuyển

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Có rất nhiều đường đi và phương tiện để di chuyển đến sở thú này. Bạn có thể search đường đi trên Google Map để chọn được đường đi gần nhất. Dưới đây là 3 phương tiện chính mà mọi người thường sử dụng để đến sở thú này:

  • Di chuyển bằng xe máy: 

Ở cả 2 cổng Thảo Cầm Viên đều có bãi giữ xe máy rất thuận tiện. Với mức giá 3.000 VND/xe số và 4.000 VND/xe tay ga. 

  • Đến bằng xe ô tô:

Đối với xe ô tô, bạn hãy giữ xe ở cổng Nguyễn Bỉnh Khiêm. Với mức giá giữ xe cũng tương đối hợp lý, 30.000 VND/xe 4 chỗ, 40.000 VND/xe từ 9 đến 16 chỗ và 50.000 VND/xe từ 16 chỗ trở lên.

  • Di chuyển bằng xe buýt:

Có rất nhiều tuyến xe buýt dừng tại cổng Thảo Cầm Viên, bạn có thể lựa chọn một số tuyến sau tùy thuộc vào vị trí hiện tại. Như tuyến số 06, tuyến 14, tuyến 19, tuyến 45 và tuyến 52.

Giá vé Thảo Cầm Viên

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Để tham quan sở thú này bạn cần mua vé vào cổng với mức giá tương đối rẻ. Cụ thể:

  • Du khách trên 1m3: 60.000 VNĐ/người.
  • Khách từ 1m - 1m3: 40.000 VNĐ/người.
  • Trẻ em dưới 1m: vào cổng miễn phí.

Ngoài ra, nơi đây còn có hướng dẫn viên thuyết minh dẫn đoàn. Bạn có thể thuê hướng dẫn viên với mức giá từ 100.000 VNĐ/lượt cho đoàn từ 10 - 20 người.

Chơi gì ở Thảo Cầm Viên

Khám phá sở thú

Bạn chắc chắn không nên bỏ qua cơ hội nhìn tận mắt những loài động vật hoang dã tại đây. Từ hươu cao cổ, nai, gấu đến những động vật đáng sợ như cá sấu, hổ, báo,... Trong những loài động vật có mặt ở Thảo Cầm Viên thì hổ trắng Bengal là loài thú quý hiếm nhất. Bạn có thể quan sát và chụp ảnh những loài động vật này để xem cách chúng ăn uống, di chuyển. 

Thảo Cầm Viên - Khám phá điểm vui chơi lý tưởng tại Sài Gòn

Ngoài ra với những động vật hiền như thú ăn cỏ thì nơi đây cho phép du khách cho chúng ăn. Bạn có thể mua thức ăn này tại chỗ những nhân viên chăm sóc.

Khám phá khu vui chơi giải trí

Khu vui chơi tại đây cũng là điểm thu hút rất nhiều du khách. Đa dạng từ ngựa quay, xe điện đụng, tàu siêu tốc, thám hiểm bầu trời,... Với mức giá dao động từ 10.000 - 30.000 VNĐ/vé, đem lại không khí sảng khoái cho người chơi.

Xem xiếc voi và biểu diễn nghệ thuật

Xiếc voi cũng là một trong những hoạt động đặc trưng ở Thảo Cầm Viên. Ngoài các ngày đặc biệt như lễ, Tết thì các buổi xiếc tại đây thường được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần. Trong 2 khung giờ chính là 9h - 9h30 và 14h - 14h30. 

Bên cạnh xiếc voi thì các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như ca múa nhạc, ảo thuật, xiếc thú,...cũng thường được tổ chức tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. 

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Trên đây là những thông tin bạn cần biết trước khi đến du lịch Thảo Cầm Viên. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết này của DILY sẽ có ích với bạn. Theo dõi BLOG NHÀ DILY để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác về thời trang và cuộc sống bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Khám phá 4 khu cafe bệt buổi sáng "đặc sản" của Sài Gòn

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn