Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

Phương pháp giảm cân nhanh chóng là điều mà nhiều chị em đang tìm kiếm. Bởi Tết là thời điểm mà ta có nhiều bữa tiệc tùng, ăn uống thả ga. Cùng với suy nghĩ “xõa” trong Tết làm cho cân nặng của nàng bị mất kiểm soát. Vậy thì hãy cùng DILY tìm hiểu phương pháp giảm cân trong bài viết này. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn nàng nhé!

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Nguyên nhân tăng cân nhanh sau Tết

Qua kỳ nghỉ Tết là bạn sẽ thấy mình có dấu hiệu tăng cân rõ rệt. Bởi Tết không thể thiếu các buổi tiệc tùng, ăn uống nhiều hơn trong ngày. Cùng với đó là lượng nước ngọt có gas, rượu bia được nạp vào liên tục. Dẫn đến việc cơ thể tích tụ lượng calo lớn gấp nhiều lần so với ngày thường.

Song song với đó, các hoạt động trong Tết chủ yếu xoay quanh việc nghỉ ngơi, đi thăm, chúc Tết,... Rất ít người giữ được thói quen tập luyện thể dục thể thao. Thế nên rất khó tiêu hao nguồn năng lượng khổng lồ từ các bữa ăn.

Và đó là nguyên nhân khiến mọi người tăng cân sau Tết.

Phương pháp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng lấy lại dáng

Chế độ ăn uống

Khi cơ thể bạn đã quen với việc nạp những món ăn có nhiều calo như trong Tết. Thì việc giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần đầu tiên đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn. Chế độ ăn là yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Một chế độ ăn hợp lý không những giúp bạn giữ dáng mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là chế độ ăn uống mà bạn nên áp dụng:

Nguyên tắc ăn

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

  • Ăn chậm và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Việc chia nhỏ bữa ăn trong ngày cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Vì bạn sẽ dễ kiểm soát được lượng calo nạp vào, hạn chế được việc dư thừa calo. Lâu dần cơ thể cũng thích ứng với việc ăn ít hơn trong mỗi bữa.
  • Tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Bỏ bữa sáng chẳng những không giúp giảm cân mà còn gây hại cho sức khỏe. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây là bữa ăn sẽ cung cấp năng lượng và ổn định đường huyết cho cơ thể cả ngày. Từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra và hiệu quả hơn cho việc giảm cân. Và vừa giúp bạn ăn ít hơn trong các bữa còn lại.
  • Ưu tiên ăn thực phẩm hấp, luộc. Thực phẩm hấp, luộc luôn tốt cho sức khỏe và giữ được tối đa dưỡng chất. Ăn các món hấp, luộc sẽ giúp bạn hạn chế hấp thu cholesterol. Giúp rút ngắn quá trình giảm cân và còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Mỗi bữa chỉ nên ăn no tầm 80% và chú ý lượng carb, natri và đường trong mỗi bữa ăn.

Các thực phẩm nên bổ sung nhiều để giảm cân nhanh trong 1 tuần

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

  • Rau xanh, củ và trái cây: Bạn nên bổ sung nhiều loại rau, củ, quả có lợi cho quá trình giảm cân. Như táo, quýt, cần tây, cà tím, củ cải,.... Ngoài ra việc ăn rau củ nhiều còn thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động và trao đổi chất tốt hơn. Từ đó hỗ trợ cho việc tiêu hao mỡ thừa, nâng cao hiệu quả giảm cân.
  • Đối với protein: Chế độ ăn hàng ngày cần đảm bảo đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể. Để tốt cho quá trình giảm cân, bạn nên bổ sung các loại thịt nạc, trứng, hải sản, ức gà. Đồng thời kết hợp với các loại rau, củ, quả giàu vitamin và chất xơ.

Những loại thực phẩm nên hạn chế hoặc tránh sử dụng trong quá trình giảm cân

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

  • Sản phẩm từ bơ sữa: bơ, sữa, phô mai, kem,...
  • Chất béo, dầu và nước sốt: dầu ăn, nước trộn salad, nước sốt giàu chất béo,...
  • Thực phẩm đã qua chế biến hoặc có nhiều đường: đặc biệt là với ngũ cốc, kẹo, nước ngọt,...
  • Đồ ăn vặt: khoai tây chiên, bỏng ngô, bánh quy,..

Uống đủ nước

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

Nước có vai trò quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là quá trình trao đổi chất. Uống nhiều nước sẽ tăng cường hoạt động của các cơ quan, giảm các giác thèm ăn và loại bỏ năng lượng dư thừa. Lượng nước cần thiết bạn nên uống mỗi ngày là từ 1.5 - 2 lít. 

Đặc biệt, nếu bạn uống nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp cơ thể giảm đến 13% lượng calo tiêu thụ. Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng là bí quyết giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, sáng khỏe.

Tăng cường vận động

Phương pháp giảm cân nhanh chóng giúp lấy lại vóc dáng sau Tết

Ngoài chế độ ăn uống thì tăng cường vận động cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Đây là hoạt động giúp tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất. Hãy dành từ 15 - 30 phút mỗi ngày để tập các bài tập đơn giản như chạy bộ, đi bộ,...sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh hơn.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giảm cân là một quá trình thế nên bạn hãy kiên trì thực hiện qua nhiều ngày để nhận được kết quả tốt nhất. Mong rằng những thông tin mà DILY mang đến trong bài viết này sẽ cho bạn phương pháp giảm cân phù hợp với mình.

Có thể nàng quan tâm: Phối đồ chuẩn thời trang công sở sang xịn cho nàng đi làm cả tuần

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn