Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Cần tây là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là với quá tình giảm cân và duy trì vóc dáng. Hiện nay xu hướng “detox với cần tây” đang phát triển mạnh mẽ và được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Cùng DILY tìm hiểu ngay công dụng và cách uống nước ép cần tây giảm cân tại nhà với bài viết dưới đây nhé!

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giày Bít DL0543
NEW

Giày Bít DL0543

570.000đ 399.000đ

Giày Bít DL0524
NEW

Giày Bít DL0524

550.000đ 419.000đ

Thành phần dinh dưỡng chứa trong cần tây

Thành phần có trong cần tây bao gồm nước, các loại vitamin và khoáng chất. Trong đó nước là chủ yếu và chiếm khoảng 90%. Cần tây có chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, K, chất xơ, ít calo và ít chất béo. Trong mỗi cọng cần tây chỉ chứa khoảng 10 calo nên nó được nhiều người biết đến với công dụng giảm cân. 

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với mỗi ly nước ép cần tây sẽ chứa:

  • Carbohydrate: Với mỗi chén cần tây cắt nhỏ chỉ có khoảng 3g Carbohydrate. Trong đó có hơn một nửa đến từ chất xơ.
  • Bổ sung các chất dinh dưỡng như Folate, Kali, Mangan, Vitamin, Canxi, Magie,...
  • Đặc biệt là bổ sung lượng nước dồi dào vì trong cần tây có gần 95% là nước.

Qua đó, bạn sẽ thấy được rằng cần tây có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe và quá trình làm đẹp. 

Tác dụng của nước ép cần tây

Với thành phần dinh dưỡng dồi dào như thế thì tác dụng của cần tây là gì? Cần tây là nguyên liệu được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá cao bởi những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Cụ thể như:

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Cần tây giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Việc bổ sung nước ép cần tây thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhờ nồng độ nitrat có trong cần tây giúp hỗ trợ làm giảm huyết áp cao, cải thiện huyết áp thấp. 

Uống nước ép cần tây giúp giảm táo bón và rối loạn tiêu hóa

Nước ép cần tây còn có tác dụng giúp cơ thể đào thải liên tục các chất độc trong cơ thể. Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa nhờ việc bổ sung enzyme cho dạ dày. Đồng thời những sợi nhỏ trong cần tây có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt kích thích hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ và sức khỏe não bộ

Vì trong cần tây có chứa Magie, một loại khoáng chất có khả năng làm dịu các tế bào và mô cơ. Nếu cơ thể thiếu Magie sẽ rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, mất ngủ hay ngủ không sâu giấc. Thế nên việc uống nước ép cần tây thường xuyên sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn và cải thiện sức khỏe cho não bộ. Đặc biệt giúp chất lượng giấc ngủ của bạn được nâng cao.

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Cần tây có tác dụng rất tốt cho làm đẹp da và tóc

Việc duy trì các chất điện giải kết hợp cùng các vitamin có trong cần tây cũng giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc và da. Nếu bạn bổ sung thức uống này cùng một lối sống lành mạnh như tập thể dục thể thao đều đặn. Bạn sẽ thấy rất rõ sự cải thiện của làn da và mái tóc của mình.

Nước ép cần tây có giảm cân không?

Với những công dụng tuyệt vời ở trên thì cần tây có giảm cân không? Là câu hỏi được rất nhiều cô nàng thắc mắc. Cần tây có chứa các chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều năng lượng hơn hấp thụ. Do đó làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và giảm mỡ nhiều, trong đó có mỡ bụng. Thế nên uống nước ép cần tây thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên nếu bạn chỉ uống nước ép cần tây thôi thì chưa đủ. Để giảm cân và đặc biệt là giảm mỡ bụng thì bạn cần duy trì việc tập thể dục, thể thao. Đồng thời bạn cần tìm hiểu rõ hơn về liều lượng, tần suất sử dụng cũng như một số lưu ý cần thiết để có thực đơn giảm cân phù hợp với cần tây.

7 ngày uống nước ép cần tây giảm cân tại nhà

Dưới đây là 7 món nước ép để bạn tham khảo và bổ sung vào thực đơn giảm cân của mình nhé:

Nước ép cần tây nguyên chất

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

  • Nguyên liệu: Cần chuẩn bị cần tây (khoảng 10 nhánh) và nước.
  • Cách làm: Rửa sạch cần tây, cắt bỏ hai đầu và lá. Sau đó thái nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, thêm nước để xay cần tây dễ hơn. Sau khi xay thành hỗn hợp nhuyễn mịn thì lọc lấy phần nước và thưởng thức.

Ép cần tây và dứa để hỗ trợ giảm cân

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

  • Nguyên liệu: Chuẩn bị cần tây, dứa, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường và đá viên.
  • Cách làm: Rửa sạch cần tây và dứa, cắt thành khúc nhỏ và ép riêng từng loại. Được khoảng 60ml nước ép cần tây, 200ml nước ép dứa thì trộn vào nhau rồi khuấy đều. Cho thêm đường, nước cốt chanh và đá vào để thưởng thức.

Ép cần tây và củ dền

Củ dền có công dụng duy trì chức năng thải độc gan và ngăn ngừa các bệnh huyết áp. Thế nên kết hợp với cần tây sẽ cho ra món nước ép vô cùng có lợi cho sức khỏe.

  • Chuẩn bị: Cần tây, củ dền, 1 thìa cốt chanh, 1 thìa đường và đá viên.
  • Cách thực hiện: Cũng tương tự như ép với dứa. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ củ dền, rửa sạch chúng cùng cần tây. Cắt thành khúc nhỏ và ép riêng từng loại. Với định lượng khoảng 100ml nước ép cần tây và 200ml nước ép củ dền thì trộn chúng vào nhau. Thêm nước cốt chanh, đường và đá viên để thưởng thức.

Nước ép cần tây và chanh

Detox cần tây và chanh rất thích hợp để bạn sử dụng vào buổi sáng. Nhờ công dụng bổ sung cho cơ thể rất nhiều vitamin C có lợi và năng lượng tích cực. Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và tiếp thêm năng lượng. Cách pha chế của món nước này cũng rất đơn giản:

  • Nguyên liệu cần có: cần tây, nước cốt chanh, đá viên và nước lọc.
  • Thực hiện: Rửa sạch cần tây và cắt khúc nhỏ, ép để lấy nước cốt khoảng 250ml. Khuấy đều cùng nước lọc và 2 thìa nước cốt chanh. Thêm đường, đá là đã có thể thưởng thức.

Detox cần tây và táo

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Bạn biết không? Hàm lượng polyphenol có trong táo nếu kết hợp cùng vitamin K của cần tây sẽ tạo thành món nước uống hỗ trợ rất tốt cho hệ tim mạch.

  • Cần chuẩn bị: cần tây, táo, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường, đá viên.
  • Thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu đã chuẩn bị. Với táo, bạn cần gọt vỏ và thái thành từng miếng mỏng. Ép từng loại một, nếu bạn muốn nước ép được trong hơn thì với phần nước ép táo, hãy lọc qua 1 lần. Sau khi ép được khoảng 120ml cần tây và 300ml nước ép táo, hãy trộn chúng vào nhau. Bổ sung thêm đường và nước cốt chanh thế là đã có thể thưởng thức.

Nước ép cần tây, táo và cà rốt

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Món nước ép giữa cần tây và cà rốt không chỉ hỗ trợ giảm cân. Mà còn thúc đẩy quá trình tăng cường tăng cường trao đổi chất rất có lợi cho sức khỏe.

  • Nguyên liệu cần: cà rốt, cần tây, táo, gừng, nước cốt chanh, đường và đá viên.
  • Cách làm: Rửa sạch và thái nhỏ táo, cà rốt, cần tây và gừng. Cho tất cả vào máy xay sinh tố và thêm khoảng 200ml nước lọc. Sau đó cho nước ép ra bình và thêm đường, nước cốt chanh cùng đá viên vào để thưởng thức.

Ép cần tây cùng chanh và mật ong

  • Chuẩn bị: khoảng 200g cần tây, nửa quả chanh và mật ong
  • Cách thực hiện: Rửa sạch cần tây, thái khúc nhỏ, thêm nước và cho vào máy xay. Lọc hỗn hợp xay được để lấy nước. Cho thêm chanh, mật ong vào và thưởng thức. 

Một số câu hỏi và lưu ý về cách uống nước ép cần tây

Nước ép cần tây - Và những công dụng “thần kỳ” đối với sức khỏe

Nên uống nước ép cần tây vào lúc nào?

Về thời gian uống nước ép là điều được nhiều người quan tâm nhất. Với món detox này bạn có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tuy nhiên nên uống vào buổi sáng sau khi ăn khoảng 30 phút để giảm cân hiệu quả hơn.

Một số lưu ý khi uống nước ép cần tây giảm cân

Tuy giàu dinh dưỡng nhưng nó khá khó uống. Thế nên bạn có thể linh hoạt lựa chọn loại trái cây mình thích để kết hợp. Đồng thời nên chọn mua nguyên liệu ở những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Một lưu ý quan trọng là nước ép cần tây rất dễ bị oxi hóa, thế nên bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 24h, Nếu thấy có màu sắc hay mùi vị thay đổi thì tốt nhất là không nên dùng.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt DL0528
NEW

Dép Bệt DL0528

420.000đ 329.000đ

Dép Bánh Mì DL0521
NEW

Dép Bánh Mì DL0521

450.000đ 349.000đ

Giày Búp Bê AA0434
NEW

Giày Búp Bê AA0434

490.000đ 389.000đ

Mong rằng những thông tin DILY chia sẻ trong bài viết này sẽ có ích với bạn. Giúp bạn “bỏ túi” được một nguyên liệu tốt cho sức khỏe cũng như những món nước ép thơm ngon hỗ trợ quá trình giảm cân của mình. Theo dõi BLOG NHÀ DILY để cập nhật thêm những thông tin hay ho khác bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 5 mẫu giày búp bê siêu hot cho nàng xinh xắn ngày hè

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn