Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Mặc sao cho đẹp và hợp thời trang không chỉ đơn giản là kỹ năng. Mà nó còn khẳng định bản thân thông qua gu thẩm mỹ, gu thời trang của các quý cô. Nhưng đứng trước tủ đồ với hàng nghìn cách lựa chọn, mix match. Nhiều nàng sẽ thốt lên rằng “Không có gì để mặc!” bởi vì không biết cách kết hợp thế nào để có những outfit hài hòa, thời thượng nhất. Thế thì hãy cùng DILY khám phá những bí quyết phối đồ “bất di bất dịch” không bao giờ lỗi mốt, để nàng thêm tự tin trong nhiều trường hợp qua bài viết dưới đây nhé!

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Nguyên tắc phối đồ nữ mà nàng cần bỏ túi ngay

Cân bằng trên và dưới với công thức “rộng + ôm sát”

Công thức phối đồ “rộng + ôm sát” luôn được các nhà mốt, các fashionista đình đám ưa chuộng. Nhờ công dụng làm hài hòa tổng thể set đồ. Cụ thể, nàng có thể diện áo croptop cá tính. Và phối phần thân dưới bằng một chiếc quần ống rộng hoặc chân váy dài. Ngược lại, nếu phối áo oversize thì những chiếc quần skinny jeans sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn. 

Riêng đối với các bản phối layer, nàng có thể áp dụng công thức oversize cho cả set đồ. Và nhấn nhá bằng một chiếc bra, croptop hay áo phông dáng slim-fit bên trong. 

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Đầu tư những món đồ tôn lên vẻ đẹp hình thể

Không phải những món đồ cut-out mới có thể tôn lên được vẻ đẹp cơ thể của người mặc. Nàng hoàn toàn có thể chọn những món đồ chỉ cần ôm sát vào cơ thể. Ví dụ như quần skinny jeans lưng cao, quần legging, short, áo croptop, đầm chiết eo,... Để có được những set đồ vừa sành điệu, vừa tôn dáng. Hãy thỏa sức sáng tạo và lựa chọn chất liệu, màu sắc mình thích nhé.

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Nắm lòng nguyên tắc phối đồ nữ layer

Công thức phối đồ layer là cách biến set đồ tưởng như đơn điệu trở nên hoàn hảo hơn. Điểm cộng của công thức phối đồ này là có thể phù hợp với nhiều outfit quanh năm. Không chỉ trong mùa đông se lạnh mà còn thích hợp với cả những ngày hè nắng nóng. 

Số lớp cơ bản hoàn hảo để có một set đồ layer đẹp là 3 hoặc 4. Tuy vào thời tiết từng mùa mà nàng hãy chọn những chất liệu trang phục phù hợp để tăng điểm nhấn. Ví dụ như combo áo phông, áo cardigan và áo manteau. Là đã có một chỉnh thể hoàn hảo cho phần thân trên vào mùa đông rồi đấy. Còn vào thời tiết mùa hè, nàng hãy chọn những chất liệu mỏng nhẹ như linen, cotton, lụa,... Và giảm số lớp xuống còn từ 2 - 3 lớp cho một outfit. Một outfit hè thật phong cách mà nàng có thể tham khảo là phối đầm lụa cùng áo blazer bên ngoài. Chỉ cần diện cùng đôi giày cao gót cùng tone màu là đã đủ thời thượng xuống phố rồi đấy.

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Đừng quên kết thúc set đồ bằng phụ kiện và trang sức

Phụ kiện và trang sức là bước cuối cùng để hoàn thiện set đồ của nàng. Tùy thuộc vào phong cách của mình mà nàng chọn những món phụ kiện phù hợp. Chẳng hạn như thắt lưng da đi cùng với outfit sang trọng, trang nhã. Hay thắt lưng industrial belt sẽ thích hợp cho những set đồ trẻ trung, thoải mái hơn.

Ngoài ra, các món phụ kiện như khăn bandara, vòng tay, dây chuyền, kính, túi xách,... Cũng là những món đồ tuyệt vời để tăng độ cuốn hút cho vẻ ngoài của phái đẹp.

Công thức phối đồ phù hợp với màu da

Để phối một set đồ thời trang phù hợp, nàng cần xác định được sắc tố da của mình. Dựa vào mạch máu dưới cổ tay, nếu đường tĩnh mạch trên tay, cổ tay, khuỷu tay màu tím thì nàng thuộc nhóm da mát. Nếu đường tĩnh mạch màu xanh thì nàng thuộc nhóm da ấm. Cuối cùng, nếu không thể xác định được, hay xuất hiện cả hai màu thì nàng thuộc nhóm da trung tính. 

Với nhóm da mát, nàng sẽ phù hợp với những trang phục sẫm màu như như xám, đỏ, xanh navy,... Đối với nàng sở hữu nước da ấm, các sắc thái màu đất như beige, nâu. Hay tone màu rêu, xanh olive, vàng mù tạt,... sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Đặc biệt với các cô nàng có màu da trung tính thì có thể mặc được nhiều màu sắc khác nhau. 

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Ngoài chọn được màu sắc phù hợp, nàng cũng cần biết cách phối màu sao cho outfit được nổi bật và ấn tượng hơn. Cùng DILY tìm hiểu bảng màu phối đồ cho nữ với phần tiếp theo nhé!

Bảng màu phối đồ nữ mà nàng cần biết

Màu nóng và màu lạnh

Trong bản phối màu đồ nữ với những gam màu cam, vàng, đỏ là những tone màu nóng. Tạo cảm giác ấm áp và kích thích thị giác. Những tone màu này còn có đặc điểm làm cho mọi thứ nhỏ gọn và nổi bật hơn.

Đối với tone màu lạnh gồm xanh dương, tím, xanh lá sẽ tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Những tone màu này sẽ kén người mặc hơn vì là gam màu khá trầm. Đòi hỏi người mặc phải biết cách phối đồ sao cho phù hợp. Sao cho hài hòa với từng môi trường xuất hiện.

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

Màu trung tính

Là một trong những màu sắc được nhiều chị em lựa chọn và áp dụng khá nhiều trong việc phối đồ hàng ngày. Màu đại diện cho gam màu trung tính thường là xám, trắng, đen, ghi,...

Với những item mang gam màu này, nàng sẽ rất dễ kết hợp với bất cứ phụ kiện nào. Nàng cũng có thể chọn những món phụ kiện có màu sắc nổi bật để đi cùng outfit có gam màu trung tính.

Phối đồ với màu tương phản

Outfit được phối từ những gam màu đối lập nhau thường sẽ đem đến sự nổi bật. Ví dụ đỏ với xanh lá, xanh dương với cam, tím với vàng,... Sự kết hợp hài hòa ấy sẽ tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn của mọi người. Thế nhưng cần đòi hỏi người phối đồ phải thật sự tinh tế và hiểu về màu sắc. Để không gây hiện tượng chói mắt hay loè loẹt, kém thẩm mỹ.

Mặc đẹp mỗi ngày với những nguyên tắc phối đồ “bất di bất dịch”

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Trên đây là những nguyên tắc phối đồ để giúp bạn mặc đẹp hơn mỗi ngày. Mong rằng những chia sẻ DILY mang đến trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên theo dõi BLOG NHÀ DILY mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều bài viết hay ho khác bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Điểm danh 6 mẫu guốc đẹp tại DILY cho nàng có bàn chân to

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn