Làm thế nào để giảm dầu trên tóc?

Một mái tóc đẹp, bồng bềnh sẽ giúp phái nữ tự tin sải bước gấp nhiều lần. Thế nhưng nhiều nàng lại đang gặp tình trạng da đầu bị dầu nhờn gây khó chịu và kém tự tin. Vậy nguyên nhân bị đổ dầu trên da đầu là do đâu? Có những cách nào trị nhờn da đầu hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi giải đáp qua bài viết dưới đây và khắc phục tình trạng này nhé.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Nguyên nhân khiến tóc bị đổ dầu là do?

Dầu hay bã nhờn, là loại dầu tự nhiên có vai trò duy trì sức khỏe của da đầu và mái tóc. Nhưng khi da đầu tiết bã nhờn quá mức cần thiết lại khiến cho tóc bị mất dáng, khiến tóc mau bết dính làm nàng khó chịu và nguy hiểm nhất là dễ gãy rụng tóc. Nguyên nhân chủ yếu khiến da đầu đổ nhiều dầu gồm có:

1. Do gen di truyền

Cường độ làm việc của tuyến bã nhờn phụ thuộc một phần vào gen. Vậy nên nếu bạn đang gặp tình trạng này thì hãy quan sát xem người thân của bạn có bị không nhé. Nếu có thì có lẽ bạn đã thuộc tuýp người có da đầu dầu rồi đấy.

2. Do gội đầu quá thường xuyên hoặc dùng lực quá mạnh

Nếu bạn gội đầu quá thường xuyên cùng với việc chà xát da đầu quá mạnh cũng có khả năng làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của tóc. Từ đó dẫn đến việc bã nhờn phải hoạt động và khiến cho da đầu bị đổ dầu.

Làm thế nào để giảm dầu trên tóc?

3. Dùng nước nóng để gội đầu

Gội đầu bằng nước nóng sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời cũng giúp thông thoáng cho chân tóc rất tốt. Nhưng bạn biết không, đây cũng chính là nguyên nhân khiến da đầu sản sinh dầu nhờn và còn nhiều gàu. 

4. Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp

Việc sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn. Nếu bạn thuộc tuýp người da dầu mà sử dụng sản phẩm thiên về cấp ẩm lại càng làm lượng dầu trên tóc tăng lên, khiến đầu tóc của bạn lúc nào cũng bóng nhẫy và bết dính.

Làm thế nào để giảm dầu trên tóc?

5. Do mất cân bằng nội tiết tố

Hormone là yếu tố quan trọng trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra. Vậy nên, khi thần kinh nội tiết của bạn thay đổi trong các thời kỳ như dậy thì, mang thai, sinh nở hay mãn kinh,...cũng khiến tuyến bã nhờn gia tăng tiết dầu.

6. Có chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Nếu bạn thường xuyên ăn thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, hay các loại thức ăn nghèo dinh dưỡng cũng ảnh hưởng đến vấn đề da đầu đổ nhờn. Cùng với đó, nếu bạn hay gặp căng thẳng cũng làm cho tuyến bã nhờn tăng cao, kết quả là da đầu bạn bị nhờn rít rất nhiều.

 

Cách khắc phục da đầu nhờn rít hiệu quả tại nhà

Tóc bết dính sẽ mang lại hình ảnh thiếu thẩm mỹ và khiến nàng tự ti vô cùng. Thế nên hãy tham khảo một vài phương pháp khắc phục da đầu đổ dầu dưới đây để mang lại vẻ tự tin cho mình nào!

1. Sử dụng tinh dầu tràm trà

Công dụng đặc biệt của tràm trà là ngăn ngừa sự phát triển của nấm và vi khuẩn, từ đó sẽ giảm lượng dầu của da đầu và hạn chế sản sinh gàu. Cách sử dụng tinh dầu này trong việc điều trị bã nhờn da đầu, là bạn hãy pha loãng tinh dầu tràm trà cùng với các loại tinh dầu dưỡng khác như dầu dừa, dầu ô liu. Sau đó thoa lên vùng da đầu đổ nhiều dầu, massage tóc từ 5-7 phút và sau đó là gội sạch.

Làm thế nào để giảm dầu trên tóc?

2. Sử dụng nước cốt chanh

Vì trong chanh có chứa axit tự nhiên có tác dụng kiềm dầu, nếu sử dụng nước cốt chanh để trị tóc bết, bạn hãy trộn khoảng 2 thìa nước cốt chanh chung với 1 cốc nước lọc. Sau đó gội sạch da đầu kết hợp với massage nhẹ nhàng trong vài phút, cuối cùng là xả lại bằng nước sạch. Hãy thực hiện 1 lần/tuần hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy tóc quá nhiều dầu.

Làm thế nào để giảm dầu trên tóc?

3. Sử dụng lòng đỏ trứng gà

Hàm lượng lưu huỳnh và protein trong lòng đỏ trứng có tác dụng khá cao đối với da đầu nhờn. Ngoài ra lòng đỏ trứng còn giúp mái tóc thêm chắc khỏe, duy trì sự cân bằng của độ pH trên tóc. Từ đó giúp giảm lượng dầu thừa tiết ra. Cách sử dụng cũng khá đơn giản, bạn hãy chuẩn bị mặt nạ dưỡng tóc với 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng cà phê dầu dừa, thêm một ít nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên da đầu, giữ trong vòng 20-25 phút, cuối cùng là xả lại thật sạch bằng nước lạnh. 

4. Thay đổi tần suất gội đầu hợp lý

Gội đầu với tần suất hợp lý sẽ giúp da đầu của bạn luôn được sạch sẽ, khỏe mạnh, từ đó sẽ hạn chế tuyến bã nhờn hoạt động. Một tần suất phù hợp là bạn nên gội ít nhất 3 lần/tuần. Nếu bạn gội với tần suất dày hơn có thể khiến da đầu hoạt động nhiều để bù lại lượng dầu và độ ẩm tự nhiên đã mất trên tóc.

5. Áp dụng chế độ ăn có lợi cho tóc

Chế độ ăn uống phù hợp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho cả mái tóc của bạn. Ngoài việc hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ. Bạn cũng nên bổ sung thêm thực phẩm như rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm giàu vitamin, đặc biệt là Omega - 3, đây là vitamin giúp tăng cường sức khỏe cho da đầu đồng thời giảm lượng dầu tiết ra, giúp mái tóc luôn duy trì trạng thái khỏe mạnh, óng ả.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Chủ động chăm sóc tóc, bảo vệ da đầu từ bên ngoài kết hợp cùng bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng bên trong sẽ giúp nàng sở hữu một mái tóc mềm mượt, khỏe mạnh. Những nguyên nhân và biện pháp chữa trị mà chúng tôi chia sẻ phía trên hy vọng sẽ có ích cho nàng trong quá trình điều trị dầu da đầu, đem lại vẻ đẹp tuyệt vời và kiêu hãnh nhất cho bản thân mình.

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn