Chăm sóc da - Các bước chăm sóc cơ bản cho người mới bắt đầu

Chăm sóc da cũng là một kỹ năng. Để có được một làn da sáng, khỏe từ sâu bên trong, bạn cần biết và thực hiện quy trình dưỡng da thật đều đặn. Cùng DILY tìm hiểu quy trình chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu qua bài viết dưới đây nhé.

Chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Tầm quan trọng và lợi ích khi có làn da khỏe

Chăm sóc da đúng cách giúp kích thích sản sinh tế bào mới cho da. Nhờ đó da sẽ được cải thiện và chắc khỏe hơn. Dưới các tác động từ nắng nóng, khói bụi, vi khuẩn,...khiến da mặt dễ gặp nhiều vấn đề về mụn, nám, tàn nhang,...Việc duy trì và giữ gìn một làn da sạch là điều rất cần thiết.

Trong các hoạt động hàng ngày làm ta tiếp xúc với các tia UVA, UVB từ mặt trời. Hay ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính,... Thậm chí là việc căng thẳng hay thiếu ngủ dài ngày cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe da mặt. Theo thời gian, việc lão hóa da là điều không ai có thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc, thì đã có thể giúp quá trình này được “trì hoãn” rồi đấy. 

Thông qua quá trình chăm sóc da, lỗ chân lông sẽ được làm sạch từ sâu bên trong. Đồng thời cung cấp cho da nhiều dưỡng chất thiết yếu. Có thể thấy, quy trình chăm sóc da cơ bản sẽ là nền tảng để có được làn da khỏe đẹp.

Các bước chăm sóc da cơ bản

Dưỡng da ban ngày

Các bước chăm sóc da ban ngày - DILY

Bước 1: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Vào mỗi buổi sáng thức dậy, da mặt thường có dầu thừa tích tụ. Đây là vấn đề giúp mụn có cơ hội phát triển. Thế nên bạn phải cần rửa mặt thật sạch vào mỗi sáng. Tuy nhiên, tùy vào bạn thuộc loại da nào thì hãy chọn sữa rửa mặt phù hợp. Là da khô, da nhạy cảm, da dầu hay hỗn hợp thiên dầu,...

Bước 2: Dùng toner cấp ẩm tức thời

Còn được gọi là nước cân bằng da, toner không chỉ cấp ẩm mà nhiều toner còn tích hợp thêm các chức năng khác nhau. Cụ thể như trị mụn, dưỡng trắng,... Cách sử dụng của toner cũng khá đơn giản. Bạn hãy thấm toner vào bông hoặc cho ra tay một lượng vừa phải và thoa đều lên mặt. Sau đó dùng lòng bàn tay áp lên da, dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp toner dễ thấm sâu, vừa kích thích mạch máu lưu thông.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm cho da

Dù bạn thuộc loại da nào thì dưỡng ẩm là bước chăm sóc không được bỏ qua. Khi da thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ tăng hiệu suất hoạt động. Dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, lâu ngày sẽ hình thành mụn.

Nếu bạn chưa biết kem dưỡng ẩm nào thích hợp với mình thì hãy nhờ nhân viên tư vấn. Vì mỗi loại dưỡng ẩm sẽ có chứa các thành phần khác nhau. Cũng như có kết cấu khác nhau và có khi lại không phù hợp với da mặt của bạn. Hãy kiên nhẫn để tìm được kem dưỡng ẩm ưng ý với mình nhé.

Bước 4: Sử dụng kem chống nắng

Bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày là dùng kem chống nắng. Hãy giúp da bạn được bảo vệ khỏi những tổn thương do tia cực tím gây ra. Dùng một lượng kem vừa đủ, đừng dùng quá nhiều sẽ khiến da bị bí. Thoa đều lên mặt, cổ và cả mu bàn tay.

Chăm sóc da ban đêm

Các bước chăm sóc da ban đêm - DILY

Bước 1: Tẩy trang

Việc đầu tiên trong các bước dưỡng da ban đêm đó là tẩy trang. Tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và cả mỹ phẩm bám trên da sau một ngày hoạt động. Trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau. Nếu bạn thường xuyên makeup thì nên chọn loại tẩy trang có lớp dầu để làm sạch sâu nhất. 

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Bước này sẽ chỉ cần thực hiện 1-2 lần/tuần. Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến da dễ bị bào mòn. Việc duy trì tẩy da chết 1-2 lần một tuần sẽ giúp da được mềm mịn, đều màu hơn.

Bước 3: Rửa mặt

Sau khi tẩy đi hết những tạp chất tồn đọng trên da, bạn hãy rửa mặt để giúp da được sạch sâu hơn. 

Bước 4: Dùng nước cân bằng da

Việc tẩy trang, rửa mặt đã làm da bị mất đi độ ẩm cần thiết. Lúc này bạn hãy sử dụng toner để cấp ẩm. Toner sẽ trả lại môi trường lý tưởng cho làn da. Giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da phía sau tốt hơn.

Bước 5: Sử dụng serum đặc trị

Nếu bạn đang bị mụn thâm, mụn viêm thì bước này rất cần thiết. Để an toàn và hiệu quả hơn, bạn cần có bác sĩ hoặc người có chuyên môn tư vấn để chọn loại serum phù hợp với tình trạng da của mình.

Bước 6: Kem mắt

Vùng da mắt cũng là nơi cần được nâng niu. Các dấu hiệu lão hóa thường thấy rõ nhất là ở vùng này. Ví dụ như nếp nhăn, vết chân chim,... Sử dụng kem mắt sẽ giúp lấp đầy và giúp da săn, khỏe hơn. Nếu thường xuyên sử dụng kem mắt, bạn sẽ thấy vùng da này rạng rỡ hơn mỗi ngày.

Bước 7: Khóa tất cả bằng kem dưỡng ẩm

Sau các bước skincare cơ bản ở trên, để da được hấp thụ tốt nhất, bạn cần khóa lại bằng kem dưỡng ẩm. Đây là bước quan trọng giúp giữ sâu các dưỡng chất trước đó. Đồng thời mang lại sức sống và tươi sáng cho làn da sáng hôm sau.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Để làn da luôn khỏe đẹp và trì hoãn lão hóa, bạn hãy thực hiện các bước dưỡng da cơ bản này. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có được làn da mình hằng mong muốn.

Có thể bạn quan tâm: Tips phối đồ cho "team béo bụng" hack được dáng, thêm tự tin

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn