Cách giúp nàng ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp Tết

Mụn là vấn đề nan giải và không ai muốn nó xuất hiện vào những ngày quan trọng. Vậy làm thế nào để duy trì một làn da tươi tắn, mịn màng trong dịp Tết sắp đến. Hãy tham khảo bài viết này của DILY để tìm ra cách ngăn ngừa mụn xuất hiện, giúp nàng tự tin rạng rỡ trong mùa Tết năm nay nhé.

Cách giúp nàng ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp Tết

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giày Sandal AA0496
NEW

Giày Sandal AA0496

490.000đ 379.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Guốc Sục AA0499
NEW

Guốc Sục AA0499

490.000đ 379.000đ

Giày Sandal AA0497
NEW

Giày Sandal AA0497

490.000đ 369.000đ

Rửa mặt để giữ da sạch sẽ

Làm sạch da là một trong những bước tiên quyết để ngừa mụn hiệu quả. Thao tác này sẽ loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa và tàn dư sản phẩm trang điểm. Giúp lỗ chân lông được thông thoáng và giảm nguy cơ bị mụn.

Làm sạch da đúng cách bao gồm rửa mặt hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Thay vì chọn các sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da, bạn nên ưu tiên loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các hạt tẩy da chết. Khi làm sạch da, bạn hãy massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay. Tránh chà xát da với khăn hay những miếng bọt biển vì chúng có thể gây kích ứng.

Cách giúp nàng ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp Tết

Luôn tẩy trang trước khi ngủ để tránh bị mụn

Những buổi tiệc dịp năm mới có thể làm chúng ta về nhà muộn.Nếu đi ngủ với lớp trang điểm khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Từ đó dẫn đến mụn, khô da và kích ứng. Lúc ngủ, da thực hiện quá trình phục hồi và tái tạo. Lớp trang điểm sẽ gây cản trở điều này, đồng thời đưa tạp chất ô nhiễm từ môi trường vào bên trong, tạo nên tình trạng viêm nhiễm.

Không chạm tay lên mặt

Thói quen chạm tay lên mặt có thể là "cầu nối" cho vi khuẩn, chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông. Với nhiều người đây là thói quen không dễ để sửa chữa. Tuy nhiên, bạn vẫn nên cố gắng hết sức có thể để không chạm tay lên mặt. Như vậy, tình trạng mụn mới được ngăn ngừa hiệu quả.

Thêm một bí kíp nữa giúp bạn tránh được mụn, đó là rửa tay thường xuyên. Đặc biệt là trước khi dùng sữa rửa mặt và bôi các sản phẩm chăm sóc da.

Giữ tóc sạch cũng giảm nguy cơ bị mụn

Tưởng như không liên quan nhưng việc lười gội đầu cũng có thể là nguyên nhân gây mụn. Cụ thể thì dầu thừa từ tóc dễ khiến mụn xuất hiện trên trán. Do đó, bạn hãy gội đầu đều đặn, để tóc không bị bết và nhiều dầu. Ngoài ra, tránh để tóc tiếp xúc với da mặt cũng chính là một trong những cách ngừa mụn mà bạn nên tham khảo.

Cách giúp nàng ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp Tết

Xông hơi giúp da thông thoáng và tránh bị mụn

Bằng một vài nguyên liệu trong bếp như chanh, sả, gừng, muối biển… Bạn có thể tự nấu một nồi nước xông hơi nhỏ. Xông hơi nóng đào thải bã nhờn, da chết và tạp chất tích tụ lâu ngày. Giúp thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, hơi nước ấm còn thúc đẩy tuần hoàn máu, cung cấp oxy để da trông hồng hào và rạng rỡ.

Giảm các thức ăn gây mụn

Các loại thức ăn có chỉ số đường cao có thể làm tăng nguy cơ phát triển mụn trứng cá trên cơ thể. Hoặc làm cho mụn trên mặt trở nên tồi tệ hơn. Những loại này chứa rất nhiều carbohydrate và đường. Đặc biệt vào dịp Tết sẽ thấy các thức ăn như:

  • Các sản phẩm giải khát như nước ngọt, nước giải khát
  • Bánh quy, bánh ngọt, bánh nướng
  • Dưa hấu

Cách giúp nàng ngăn ngừa mụn xuất hiện trong dịp Tết

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Guốc AA0498
NEW

Dép Guốc AA0498

420.000đ 329.000đ

Dép Sục AA0483
NEW

Dép Sục AA0483

450.000đ 359.000đ

Giày Bít AA0488
NEW

Giày Bít AA0488

560.000đ 449.000đ

Trên đây là những cách ngừa mụn đơn giản mà DILY nghĩ rằng bạn có thể áp dụng ngay. Tuân thủ những cách này cũng giúp quá trình trị mụn của bạn được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hãy áp dụng để giúp bản thân có được làn da mịn màng, sạch mụn nàng nhé.

Có thể nàng quan tâm: Mẹo giúp bộ nail giữ màu, bền lâu.

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn