Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Giảm cân sau sinh là vấn đề được nhiều sản phụ quan tâm vì trong quá trình mang thai và sinh nở đã làm vẻ ngoài của phái đẹp xuống cấp trầm trọng. Nhưng phải giảm cân thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ trong thời gian cho con bú. Hãy cùng DILY khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn

Ăn uống theo một chế độ lành mạnh

Vấn đề lớn nhất mà bạn cần quan tâm khi giảm cân sau sinh đó là làm thế nào để không ảnh hưởng dinh dưỡng và chất lượng sữa mẹ. Vì vậy, bạn phải có sự lựa chọn về thực phẩm nạp vào cơ thể. Để đảm bảo an toàn và phù hợp với mình. 

Chất đầu tiên bạn cần cắt giảm trong quá trình giảm cân này đó là chất béo. Đặc biệt là chất béo rắn có trong thức ăn nhanh như pizza, khoai tây chiên,... Bởi thực phẩm năng lượng rỗng này chứa rất nhiều chất béo không có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bé. 

Thay vào đó, bạn phải ăn thật nhiều thực phẩm ít calo, không chứa chất béo. Ví dụ như rau xanh, hoa quả, hải sản,... Những thực phẩm này không chỉ giàu vitamin, khoáng chất và còn rất ít calo.Vừa tốt cho bé, vừa tốt cho mẹ trong quá trình giảm cân và cho con bú.

Thực phẩm bạn nên tích cực bổ sung:

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

 

  • Rau, củ, quả: Rau xanh, củ quả không chỉ cần thiết cho mẹ giảm cân sau sinh. Mà là những thực phẩm mà ai trong chúng ta cũng cần bổ sung hàng ngày. Một lưu ý cho bạn là không nên sử dụng khoai tây. Bởi khoai tây là củ có nhiều tinh bột. Ăn nhiều khoai tây sẽ không tốt cho bạn giảm cân sau sinh.
  • Thịt nạc, hải sản: Là những dưỡng chất rất tốt cho mẹ và bé. Thịt nạc, thịt gà hay cá hồi là thực phẩm bạn cần tích cực bổ sung.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa: Bổ sung dưỡng chất nhanh chóng và tiện lợi hơn với các thực phẩm này. Một lưu ý nhỏ là bạn nên để ý đến lượng chất béo có trong thành phần của chúng.

Thực phẩm bạn nên hạn chế:

  • Đồ ngọt: Ăn đồ ngọt sẽ làm cơ thể tiết hormone insulin. Đây là loại hormone khiến bạn thèm ăn, từ đó rất dễ dẫn đến việc bạn tăng cân mất kiểm soát.
  • Đồ mặn: Cụ thể là muối. Tuy là loại gia vị không thể thiếu nhưng ăn quá nhiều muối sẽ làm cơ thể tích nước và trở nên phù nề.

Ăn ít và chia thành nhiều bữa ăn trong ngày

Ngoài chế độ ăn uống thì việc chia thành nhiều bữa ăn cũng giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Điều này vừa đáp ứng cơn thèm ăn, làm bạn luôn cảm thấy no và đầy năng lượng. Hãy nhớ rằng không được bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Cho con bú để giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và hễ miễn dịch của bé. Đồng thời, việc cho con bú cũng rất hữu ích cho nỗ lực giảm cân sau sinh của bạn. Việc cho bé bú có thể giúp mẹ đốt cháy hàng trăm calo mỗi ngày. 

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên

Khi cơ thể đã phục hồi sau sinh, bạn hoàn toàn có thể chọn một môn thể thao phù hợp để tham gia. Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hay tập yoga. Hoặc tập luyện cardio hay gym. 

Những lưu ý cần nhớ trong quá trình giảm cân sau sinh

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả tại nhà

Thời gian nên bắt đầu giảm cân

Cơ thể bạn cần thời gian để trở lại bình thường. Thế nên đừng vì mong muốn sớm lấy lại vóc dáng mà bạn giảm cân quá sớm. Thời điểm bạn nên giảm cân là khoảng sáu tuần sau khi sinh. Nhưng nếu bạn đang cho con bú thì vẫn nên đợi thêm một thời gian lâu hơn để bắt đầu áp dụng thực đơn giảm cân. 

Giảm cân từ từ

Giảm cân quá nhanh có thể gây cản trở quá trình sản sinh sữa. Hãy nhớ rằng, giảm cân sau sinh là một quá trình bạn cần kiên trì và hãy từ từ thực hiện. Để cơ thể cân bằng và nạp được lượng calo cần thiết cho cả bạn và bé. Bạn cần nạp mỗi ngày ít nhất là 1800 calo trong khi cho con bú. 

Kiên nhẫn áp dụng bí quyết giảm cân sau sinh

Cân nặng hiện tại là sự tích lũy trong suốt 9 tháng thai kỳ. Thế nên hãy cho bản thân thời gian để lấy lại hình dáng cơ thể như trước. Đừng quá áp lực, thay vào đó bạn hãy kiên nhẫn, từ từ duy trì quá trình này. 

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Giảm cân sau sinh sẽ giúp bạn tự tin với vóc dáng thon gọn hơn. Nhưng hãy giảm cân lành mạnh để mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả bạn và bé. Mong rằng những thông tin DILY mang đến trong bài viết này sẽ có ích cho bạn. Giúp bạn có được kiến thức cần thiết cho quá trình giảm cân sau sinh của mình.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu giày cao gót bất hủ, đẹp vượt thời gian của DILY

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn