5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Sinh tố giảm cân là một trong những phương pháp lành mạnh được nhiều người áp dụng để thay thế bữa sáng hoặc bổ trợ trong thực đơn giảm cân của mình. Điều giúp sinh tố giảm cân được ưa chuộng như vậy là nhờ cách chế biến dễ dàng và cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng. Cùng DILY khám phá ngay 5 công thức làm sinh tố siêu ngon để bạn lấy lại vóc dáng và làn da mịn màng qua bài viết dưới đây nhé!

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Dép Bệt AA0508
NEW

Dép Bệt AA0508

375.000đ 299.000đ

Guốc Sục AA0500
NEW

Guốc Sục AA0500

490.000đ 389.000đ

Giày Sandal DL0517
NEW

Giày Sandal DL0517

550.000đ 419.000đ

Các món sinh tố giảm cân nên chứa gì?

Uống một ly sinh tố mỗi ngày kết hợp với việc tập luyện thường xuyên sẽ là chìa khóa giúp bạn giảm cân thành công. Nhưng để có một ly sinh tố thơm ngon, bạn hãy lưu ngay những tips dưới đây:

  • Nên ưu tiên chọn những loại hoa quả, trái cây theo mùa. Vì trái cây đúng mùa sẽ vừa thơm ngon, giàu vitamin, khoáng chất. Và vừa rẻ hơn so với những loại trái mùa.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm có chất dinh dưỡng cao vào sinh tố để tăng hàm lượng protein, chất xơ, chất chống oxy hóa. Ví dụ như hạt chia, hạt lanh, sữa đậu nành,...
  • Không nên cho những thành phần không có lợi ích dinh dưỡng và hạn chế giảm cân. Ví dụ như đường trắng, cacao, nước hoa quả đóng chai,... Vì sẽ làm tăng hàm lượng calo và carbohydrate của sinh tố. 

Cách làm sinh tố đơn giản, giảm cân hiệu quả

Sinh tố chuối, yến mạch giảm cân

Bạn cần chuẩn bị 2 quả chuối, 2 thìa yến mạch, 1 thìa quế và khoảng 30ml sữa không chất béo.

Cách làm món sinh tố chuối này cũng tương đối đơn giản. Bạn hãy lột vỏ chuối, cắt thành từng lát dễ xay. Cho chuối vào máy và xay khoảng 30 giây, sau đó cho sữa và quế vào. Sau khi thấy sinh tố đạt đến độ mịn như mong muốn. Bạn chỉ cần cho ra ly và rắc yến mạch lên trên.

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Làm sinh tố bơ cùng sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa và giảm thiểu lượng calo tích tụ trong cơ thể cực tốt. Nhờ đó mà sữa chua rất tốt cho quá trình giảm cân. Khi kết hợp sữa chua cùng bơ sẽ mang lại một món sinh tố vừa thơm ngon, vừa giảm béo. Đồng thời còn cải thiện làn da được mịn màng, đều màu hơn. 

Bạn hãy chuẩn bị 1 quả bơ, 1 hộp sữa chua không đường và ít đá viên. Lột vỏ và cắt bơ thành miếng vừa xay. Sau đó cho tất cả vào máy và xay đến hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Cuối cùng là cho ra ly và thưởng thức thôi nào.

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Cách làm sinh tố dứa giảm cân cùng xoài và chanh

Nguyên liệu cần có cho món sinh tố này là khoảng 200g dứa tươi, 1 quả xoài, 1 quả chanh và một ít nước cam không đường.

Gọt vỏ và cắt dứa với xoài thành từng khối nhỏ. Cắt chanh và ép lấy nước. Sau đó cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay cho đến khi thu được món sinh tố có độ sệt như bạn muốn.

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Sinh tố táo, cần tây, kiwi và bạc hà giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 1 ly khoảng 150 calo bao gồm 2 quả táo, 2 quả kiwi, một ít cần tây và bạc hà. Thêm khoảng 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh và một ít đá viên.

Cách làm món sinh tố giảm cân này tương đối dễ thực hiện. Bạn hãy rửa sạch các loại trái cây và rau thơm đã chuẩn bị. Gọt vỏ táo, kiwi và cho vào máy ép. Cho nước ép thu được vào máy xay sinh tố và trộn đều với các nguyên liệu còn lại. Với món này bạn nên uống khi còn lạnh để ngon miệng hơn.

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Uống sinh tố đu đủ để giảm cân

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong đu đủ có chứa một loại enzyme gọi là papain. Đây là loại enzyme có khả năng thúc đẩy giảm cân và đốt cháy chất béo. Vì vậy, bổ sung sinh tố đu đủ trong thực đơn là điều tuyệt vời để hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn. 

Một ly sinh tố đu đủ kết hợp cùng sữa chua và mật ong chỉ có khoảng 137 calo. Hơn nữa, đây còn là món sinh tố thơm ngon giúp da sáng mịn và chống oxy hóa tốt. Nguyên liệu cần có là khoảng 200g đu đủ chín, ½ hộp sữa chua không đường. Thêm 1 thìa cà phê mật ong và một ít đá viên.

Sau khi đầy đủ nguyên liệu ấy, chỉ cần gọt vỏ đu đủ, cắt thành miếng nhỏ. Và cho tất cả vào máy xay nhuyễn. Cuối cùng là rót ra ly và thưởng thức ngay thôi.

5 công thức sinh tố giảm cân đẹp da, giữ dáng nàng nên lưu ngay

Một số thắc mắc thường gặp khi uống sinh tố giảm cân

Có nên uống sinh tố thay thế một bữa ăn?

Một ly sinh tố có thể thay thế một bữa ăn nào đó trong ngày. Có rất nhiều người bắt đầu ngày mới bằng một ly sinh tố thơm ngon. Và điều đó hoàn toàn tốt, miễn là bạn cân bằng đủ lượng protein và chất xơ cho cơ thể.

Nên uống khi nào?

Bạn có thể uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm tốt nhất để uống sinh tố giảm cân là sau bữa ăn. Khoảng từ 15 - 30 phút. Bởi lúc này, các món sinh tố sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm hấp thụ đường và tinh bột trong bữa ăn. 

Đặc biệt với các loại sinh tố từ cam, bưởi, chanh, dứa,... Bạn càng không nên uống khi đói. Vì chúng là những món sinh tố chứa nhiều axit nên sẽ khiến dạ dày của bạn dễ mắc phải các bệnh về tiêu hóa.

BST SẢN PHẨM MỚI NHẤT CỦA DILY

Trên đây là cách làm 5 món sinh tố giảm cân đơn giản và rất tốt cho sức khỏe mà DILY muốn giới thiệu với bạn. Mong rằng những thông tin trong bài viết này sẽ có ích và hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân, giữ dáng của mình. Đừng quên theo dõi BLOG NHÀ DILY mỗi ngày để không bỏ lỡ nhiều bài viết hay ho khác bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: 7 mẫu giày nữ đẹp mới nhất tháng 6/2023 mà nàng không nên bỏ lỡ

GIAO HÀNG & ĐỔI TRẢ

FREESHIP ĐƠN TỪ 2 SẢN PHẨM

Miễn phí giao hàng cho đơn từ 2 SP

ĐỔI TRẢ SẢN PHẨM

Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày

BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Bảo hành giày chính hãng 6 tháng

THU COD TOÀN QUỐC

Thu tiền tại nhà, đồng kiểm sản phẩm

Chat tư vấn